------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: วรรณมองหุ้นไทยปีหน้าทะยานแตะ 1,480 จุด

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วรรณมองหุ้นไทยปีหน้าทะยานแตะ 1,480 จุด


บลจ.วรรณมองแนวโน้มตคลาดหุ้นไทยปีหน้าทะยานแตะ 1,480 จุด "เงินไหลเข้า-ดอกเบี้ยต่ำหนุน"

นายมณฑล จุนชยะ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน วรรณ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในปี 2556 คาดอยู่ที่ระดับ 1,450-1,480 จุด เพิ่มจากปีนี้ที่คาดว่าดัชนีจะอยู่ที่1,350 จุด เพิ่มขึ้น 10-15% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากผลกำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียนในปีหน้าจะเติบโต 15-20%

ขณะที่ P/E ของตลาดหุ้นไทยในปีหน้าคาวด่าจะลดลงมาที่ 12 เท่า ถือว่าไม่แพง จากปีนี้ P/E อยู่ที่ระดับ 13-14 เท่า รวมทั้งอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลของ บจ.ยังสูงเฉลี่ย 3-4% ต่อปี

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากงบประมาณเกี่ยวกับการจัดการระบบน้ำจะมีการเบิกจ่ายในปี 2556 ขณะที่อัตราดอกเบี้ยในไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้สภาพคล่องส่วนเกินสูง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

"ในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่าดัชนียังปรับขึ้นต่อไปได้ เพราะมีเม็ดเงินจากกองทุน LTF,RMF จะเป็นปัจจัยหนุนถึงสิ้นปี รวมทั้ง Fund Flow ก็ยังมีเข้ามาต่อเนื่องจากมาตรการ QE3"

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจที่ยังน่าสนใจลงทุนในปีหน้าเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการขยายตัวเศรษฐกิจ และได้รับผลดีจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การบริโภคในประเทศ

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามใกล้ชิด คือผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยที่นักลงทุนทั่วโลกยังกังวลอยู่


INFO: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์