------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: สรุปข่าว NEWS Center พร้อมความคิดเห็นจากนักวิเคราะห์ ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2555

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สรุปข่าว NEWS Center พร้อมความคิดเห็นจากนักวิเคราะห์ ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2555

BEC ไม่สั่งถอดสรยุทธ ชี้เรื่องเก่านานมากแล้ว ย้ำลูกค้าไม่ถอนโฆษณา (ข่าวหุ้น)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC กล่าวว่า ทางบริษัทไม่มีแผนที่จะถอดนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวของช่องสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ออกจากการแม้จะมีกระแสสังคมระบุว่าขาดความเหมาะสม

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : การที่คุณสรยุทธ ยังคงดำเนินรายการที่ช่อง 3 ต่อไปนับเป็นข่าวบวกต่อ BEC รายได้คาดจะเติบโตต่อเนื่องตามประมาณการของเรา เราจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมาย 64 บาท  และแม้ว่าคุณสรยุทธไม่ได้ทำรายการต่อ เราประเมินผลกระทบจำกัด ตามบทวิเคราะห์เมื่อวาน ดังนี้

รายการที่ดำเนินรายการโดยคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา คือ เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ และ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ มีเวลาออกอากาศรวม 26 ชั่วโมง 45 นาทีต่อสัปดาห์ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 16% ของรายได้รวม BEC เราคาดว่าหากบริษัทเอกชนรายใหญ่ 4 รายยกเลิกการซื้อเวลาโฆษณาในรายการดังกล่าวส่งผลกระทบจำกัดต่อรายได้ของ BEC โดยคาดว่าจะมีลูกค้ารายอื่นซื้อโฆษณาแทน เนื่องจากรายการได้รับความนิยมสูง แต่หากคุณสรยุทธ ไม่ได้ดำเนินรายการอีกต่อไป เราทำ Sensitivity  ให้อัตราการใช้เวลาโฆษณาของทั้ง 3 รายการลดลงจาก 100% เป็น 50-90% โดยในกรณีเลวร้ายที่สุด ภายใต้สมมติฐานอัตราการใช้เวลาโฆษณาลดลงเหลือ 50% ในปี 2556 คาดส่งผลกระทบต่อกำไรของ BEC 10% ลดลงเป็น 4,683 ล้านบาทในปี 2556 (ยังเติบโต 1% YoY) และ ทำให้ราคาเป้าหมายอิง DCF ลดลงเป็น 57 บาท จากสมมติฐานอัตราการใช้เวลาโฆษณารายการดังกล่าวที่ 50% ในปี 2556 โดยเพิ่มเป็น 60% ในปี 2557 และ 70% ในปี 2558



PTTEP ยอดขายน้ำมัน ไม่โตตามเป้า 7% (ผู้จัดการรายวัน)

"ปตท.สผ." ยอมรับปริมาณการขายน้ำมันปีนี้ ไม่เติบโตตามเป้าที่7% เหตุโครงการมอนทาราเลื่อนการผลิตพร้อมปรับแนวทางลดน้ำหนักแผนขยายธุรกิจผ่านการซื้อกิจการ ยืนยันหนี้สินต่อทุนของบริษัทอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ไม่น่ากังวลตามคำเตือนของไอเอ็มเอฟ

อ่านบทวิเคราะห์เพิ่มเติมจาก KELIVE Alert จากลิงก์นี้ http://kelive2/



บอร์ดกองสลากแหยง (ข่าวหุ้น)

บอร์ดสลากขี้ขึ้นสมอง เลื่อนเสนอหวยออนไลน์เข้าครม.ไปปีหน้า ระบุต้องดูกฎหมายและด้านปฏิบัติให้รอบคอบ โดยเฉพาะข้อเสนอป.ป.ช.ให้ตั้งกองทุนช่วยสังคม หวั่นต้องแก้พ.ร.บ.สำนักงานสลากฯก่อน

อ่านบทวิเคราะห์เพิ่มเติมจาก KELIVE Alert จากลิงก์นี้ http://kelive2/



'SUSCO' รายได้กระโดด 3 หมื่นล้านปิโตรนาสหนุนแรง-ต้าน 3.60 บ. (ทันหุ้น)

ผู้บริหาร SUSCO "ชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์" เล็งปรับโฉมธุรกิจหลังเข้าซื้อกิจการ "ปิโตรนาส" จากมาเลเซีย คาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตก้าวกระโดดเป็น 3 หมื่นล้านบาทในปี 2556 จากที่ตั้งเป้ารายได้ปี 2555 แตะระดับ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยอานิสงส์หลักจากราคาน้ำมัน แม้จะมีความผันผวนแต่ก็อยู่ในทิศทางปรับตัวสูง


'TTA' อ้าแขนรับอานิสงส์ "ศก.จีน" พุ่งงบสะพรั่งก้าวกระโดด-วิ่งชน 31.33 บ. (ทันหุ้น)


TTA ติดหางเสือ ลุ้นรับอานิสงส์จีนคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนการขนส่งทางเรือพุ่งพรวด กูรูลั่นรีบสอย TTA เข้าพอร์ตก่อนวิ่งชนราคาบุ๊ก 31.33 บาท กลางปี 2556 นี้ แย้ม "หัวเรือใหญ่" ชิ่งสอยหุ้นแล้ว เก็งคว้ากำไรกระโดดเตรียมใช้เงินสดในมือกว่า 5 พันล้านบาทซื้อกิจการ (Take Over) ธุรกิจต่างประเทศ 1-2 แห่ง



'ESTAR' ปีหน้าพลิกกำไรเปิดโครงการ 4-5 พันล้าน (ทันหุ้น)

ESTAR ฉายแววสดใสปีหน้าผลงานพลิกกำไร 520 ล้านบาท จากการโอนโครงการคอนโดมิเนียม 2 แห่งมูลค่ารวม 2.5 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มียอดขายแล้ว 80% พร้อมปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุกเปิดโครงการใหม่ 4-5 พันล้านบาท เน้นทำเลเมืองที่ใกล้เส้นทาง BTS และ MRT แนะ"เก็งกำไร" เป้า 1 บาท



อนุมัติเพิ่มทุน UV ตามนัด ตั้งโต๊ะซื้อหุ้นGOLDวันนี้ รายย่อยรู้ทัน ‘เสี่ยเจริญ’ เมินขายราคา 5.5 บาท (ข่าวหุ้น)

ผู้ถือหุ้นยูนิเวนเจอร์ อนุมัติเพิ่มทุนซื้อหุ้น GOLD ตามนัด ประกาศทำเทนเดอร์ฯจากรายย่อยวันนี้ ถึง 22 พ.ย.ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท ก่อนคิดสัดส่วนหุ้นเพิ่มทุน คาดใช้ 1 หุ้นเดิมต่อ 3-4 หุ้นใหม่ ขณะที่รายย่อยไม่หลงกล “เสี่ยเจริญ” ซื้อหุ้น GOLD สวน เมินเทนเดอร์ฯ



'แอลวีที'มั่นใจพลิกโชว์กำไรปีนี้หวังแบ็คล็อกเพิ่ม3.2พันล้านหนุนรายได้ (กรุงเทพธุรกิจ)

แอล.วี.เทคโนโลยีคาดมูลค่าแบ็คล็อกเพิ่มขึ้น 3.2 พันล้านบาท หนุนบริษัทพลิกมีกำไรปีนี้ ตั้งเป้ารายได้ 3 พันล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน เตรียมเพิ่มทุนเสนอขาย 396 ล้านหุ้นจำนวนนี้แบ่งขายกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจง 51 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินร่วมลงทุนในพม่าคาดคืนทุนใน 3 ปีกำไรปีละ 150 ล้านบาท



'เคเอ็มซี' หวังกำไรโตเท่าตัวฮุบอสังหาขายต่อรับส่วนต่าง (กรุงเทพธุรกิจ)

"เคเอ็มซี" ตั้งเป้าปีหน้ารายได้-กำไรโต เท่าตัว เน้นกลยุทธ์สร้างรายได้ระยะสั้น วางนโยบาย 50% เน้นซื้ออสังหาริมทรัพย์สำเร็จรูปตัดขายทำกำไร ประเดิมคอนโดภูเก็ต 100 ล้านบาท และเล็งซื้อโครงการในกทม.มูลค่า 500 ล้านบาท และโรงแรมอีก 2 แห่ง คาดกำไรขั้นต้นยืนเหนือ 30% เผยกำไรต่อเนื่อง 3-4 ไตรมาส พร้อมล้างขาดทุนสะสม



น้ำตาลล้นตลาด 7 ล้านตัน (เดลินิวส์)

รายงานข่าวจากบริษัทอ้อยและน้ำตาลไทย จำกัด (อนท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลผลิตน้ำตาลทรายในตลาดโลกมีมากกว่าความต้องการของผู้บริโภคประมาณ 7 ล้านตัน เนื่องจากประเทศบราซิลสามารถผลิตอ้อยได้มากจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย ส่งผลให้ราคาน้ำตาลทรายส่งมอบล่วงหน้าธ.ค. 56 เฉลี่ยที่ 20.53 เซนต์ต่อปอนด์ ขณะที่ราคาน้ำตาลทรายขาวตลาดลอนดอนส่งมอบธ.ค. 56 อยู่ที่ 547.70 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ซึ่งเฉลี่ยภาพรวมราคาลดต่ำลงจากช่วงปี 55