------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: กทค. ลงมติ 3 จี ไม่เอกฉันท์ 4 ต่อ 1 "ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา" ไม่เอาด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กทค. ลงมติ 3 จี ไม่เอกฉันท์ 4 ต่อ 1 "ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา" ไม่เอาด้วย

การประชุม กรรมการกิจการโทรคมนาคม ( กทค.) เพื่อรับรองผลการประมูล 3  จี ในช่วง เวลา 14.50 น. วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง ได้มีการลงมติ  โดยผลการลงมติ ออกมาเป็น 4 ต่อ 1  ทั้งนี้   กทค.   ที่รับรอง 4 รายได้แก่  ได้แก่  นายเศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ  ประธาน กทค.  นายสุทธิพล ทวีชัยการ  นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์  พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร     และหนึ่งเสียง กทค. ที่ไม่รับรองได้แก่  นายแพทย์ ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา


ก่อนการลงมติ ได้มีการอภิปรายการประมูล 3 จีอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะ นพ. ประวิทย์ ได้ซักถามประเด็น 2 บริษัท ประมูลในราคากลาง 4,500 ล้าน  ทำให้รัฐได้เงินต่ำกว่าที่ควรจะเป็นมาก  จนทำให้ นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ และ พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร  เดินออกจากที่ประชุม ก่อนที่จะมีการเจรจา จนกรรมการ 2 คนดังกล่าว กลับมาเข้าประชุมลงมติ อีกครั้ง



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการประชุมด้วยว่า ตลอดการประชุม มีการถ่ายทอดเสียงจากทีประชุมบอร์ด กทค.ให้ผู้สื่อข่าวได้ติดตามจากภายนอกห้องประชุม ซึ่งมีการซักถามอย่างหนัก ในข้อกังขาต่าง ๆ จาก นพ.ประวิทย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลของการลงมติ รับรอง ประมูล 3 จีของ กทค. ในวันนี้ ขั้นตอนต่อไป กทค. จะส่งเรื่องไปยัง กสทช. จากนั้น กสทช. จะเชิญผู้ชนะการประมูลทั้ง 3 ราย มาวางเงิน 50 % ของราคาประมูล ในวันพรุ่งนี้ (19 ตุลาคม 2555)


INFO: http://www.matichon.co.th