------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: บลจ.วรรณมองหุ้นไทยเคลื่อนไหว 1,250-1,320 จุด

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บลจ.วรรณมองหุ้นไทยเคลื่อนไหว 1,250-1,320 จุด

บลจ.วรรณมองหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,250-1,320 จุด แนะจับตาเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนหน้า พร้อมมอง กนง.น่าจะคงดอกเบี้ยไว้ตามเดิม

วิน อุดมรัชตวนิชย์

       นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงมีความผันผวน โดยคาดว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์น่าจะมีการเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,250-1,320 จุด โดยปัจจัยที่ควรติดตามคือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ แต่ตลาดหุ้นยังคงปรับตัวขึ้นต่อไปได้จากสภาพคล่องที่ล้นตลาด ในส่วนของน้ำมันดิบนั้นราคาน้ำมันดิบเบรนต์จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบราคา 110-120 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลางระหว่างซีเรีย กับตุรกี และการปิดซ่อมบำรุงแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเลเหนือ
      
       ขณะที่การลงทุนในทองคำช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2012 ราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,700-1,800 ดอลลาร์/ออนซ์ และคาดว่าจะปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ ในปี 2013 เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลง จากมาตรการลดหย่อนภาษีของสหรัฐอเมริกาที่จะหมดอายุลงในปลายปี และการเพิ่มขึ้นของหนี้สหรัฐฯ
      
       สำหรับแนวโน้มตราสารหนี้คาดว่าอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นน่าจะอยู่ในระดับทรงตัวหรือปรับตัวลงเพื่อรอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 17 ต.ค. นี้ ขณะนี้ผลตอบแทนของตราสารหนี้ที่มีอายุยาวขึ้นน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากการขายทำกำไรก่อนที่จะมีการประมูลพันธบัตรในช่วงปลายเดือนตุลาคม
      
       ทั้งนี้ แนวโน้มการปรับตัวของผลตอบแทนของพันธบัตรระยะกลางหรือยาวอาจจะทำให้กองทุนตราสารหนี้ระยะยาวได้รับผลกระทบ จึงแนะนำให้นักลงทุนลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นในช่วงนี้ ในส่วนของ บลจ.วรรณนักลงทุนยังคงให้ความสนใจกองทุนที่มีสภาพคล่องสูงและให้ผลตอบแทนชนะเงินฝากออมทรัพย์ ทำให้กองทุน 1AM-TG ต้องจดทะเบียนเพิ่มทุนเป็น 4,000 ล้านบาท ซึ่งผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุน 1AM-TG 3 เดือน และ 6 เดือน อยู่ที่ 3.03% และ 3.51% ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ต.ค. 55) ทั้งนี้ นายวินเสริมว่ากลยุทธ์หลักของ 1AM-TG ยังคงเน้นการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ซึ่งตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ชอบการลงทุนที่ปลอดภัย และมีสภาพคล่องสูง โดยกองทุน 1AM-TG นั้นสามารถไถ่ถอนได้เงิน T+1

INFO: WWW.MANAGER.CO.TH