------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: โบรกแนะเลือกซื้อ 7 บจ.เด่นพื้นฐานแกร่ง ฝรั่งดันP/Eหุ้นไทยทะลุ 15 เท่า เน้นกลุ่มปันผลเด่น

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โบรกแนะเลือกซื้อ 7 บจ.เด่นพื้นฐานแกร่ง ฝรั่งดันP/Eหุ้นไทยทะลุ 15 เท่า เน้นกลุ่มปันผลเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.57 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 30.65 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนบวก นักวิเคราะห์มองหุ้นไทยเข้าเขตซื้อมากเกินไป P/E อยู่ที่ 15.3 เท่าจากแรงซื้อของฝรั่ง ทั้งนี้ ให้ระวังการซื้อเพิ่ม ส่วนนักลงทุนที่มีหุ้นถือต่อเพื่อรับกำไรเพิ่มได้ เก็งกำไร KK QH SIRI AP PTTGC THAI JAS


KGI ประเมินตลาดเข้าสู่ระยะความเสี่ยงราคาที่สูง ด้วยเพราะกลุ่มที่ปรับราคาตัวเองขึ้นที่หลัง เช่น กลุ่มธนาคารนั้น วานนี้ได้ดีดบวกขึ้น +2.5% เช่นนี้ ก็อาจอนุมานได้ว่า ราคาหุ้นที่ยังไม่ได้ขึ้นสู่ฐานที่สูงนั้นได้ปรับราคาฐานของตัวเองเข้าสู่ระดับเดียวกับตลาดที่สูงนี้แล้ว เราคิดว่าหากดัชนี SET ยังคงปรับขึ้นต่อเนื่องอาจพบกับแรงขายระยะสั้นได้ เชิงทฤษฎีแล้ว การที่ SET เข้าสู่เขตซื้อมากเกินแต่ยังไม่ปรับลดลงนั้น เพราะมีปริมาณการซื้อขายที่เข้ามามากขึ้น ความหมายคือหากนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิในวันนี้นั้น อาจทำให้ดัชนี SET ทรงตัวในกรอบราคา แต่หากวันนี้ นักลงทุนต่างชาติขายหุ้น อาจเห็นดัชนี SET ปรับลดลง

กลยุทธ์: ดัชนี SET เข้าสู่เขตแนวต้านสั้นที่สำคัญ เราแนะนำขายหุ้นออกระยะสั้น เพื่อรับรู้ผลกำไร อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าในจังหวะที่อ่อนตัวนั้น อาจยังเลือกซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรสั้นๆนั้นยังทำได้

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า SET Index ที่ระดับปัจจุบันถือเป็นระดับที่สูงเกินปัจจัยพื้นฐาน โดยมีค่า Current PER 15.3 เท่า การปรับขึ้นของ SET Index จึงต้องเป็นการพึ่งพาแรงซื้อจากนักลงทุนกลุ่มต่างๆ เข้ามา ซึ่งชัดเจนที่สุดในช่วงเวลานี้ได้แก่ นักลงทุนสถาบันในประเทศ และพอร์ตโบรกเกอร์ แนะนำให้คงน้ำหนักพอร์ตลงทุนที่ 40% เน้นหุ้นปันผลและจัดสรรอีกส่วนหนึ่งสำหรับการ Trading หุ้นตามกระแส วันนี้เลือก KK (FV@B51.10) เป็น Top Pick เนื่องจากเป็นหุ้นที่เข้า SET50 และให้ Dividend Yield สูง

บล.กสิกรไทยระบุว่า แนวโน้มตลาด:ปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานฯ สหรัฐที่ปรับตัวลดลง 25,000 ราย อยู่ที่ 370,000 ราย ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดและปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 ยังผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกและให้น้ำหนักเชิงบวกต่อตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐคืนนี้ นอกจากนี้การที่ ECB คงอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% และคงมาตรการอัดฉีดเงินให้แก่ธนาคารในยูโรโซนจนถึงก.ค.56 ได้ช่วยบดบังปัจจัยลบจากมุมมองของ ECB ทีที่มีต่อเศรษฐกิจยูโรโซน ซึ่งคาดว่าจะหดตัวลงในปีนี้และปีหน้าที่ -0.5 % และ -0.3% ตามลำดับ

ทำให้เราคาดว่า SET มีโอกาสปรับตัวยืนเหนือระดับ 1340 และมีโอกาสขึ้นทดสอบ 1350 โดยปัจจัยหนุนในประเทศ คือแรงซื้อสะสมหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติที่ซื้อสะสมเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน (+8.7 พันล้านบาท) และมีสถานะ Net Long ใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน ประกอบกับสถิติ 10 ปีที่ผ่านมา พบว่า SET ในเดือนธ.ค. 8 ใน 10 ปี มักให้ผลตอบแทนเป็นบวก เฉลี่ย +4.35% โดยเฉพาะ 5 ปีหลังสุดเป็นบวกทุกครั้ง (+5.14%) ทำให้เราคาดว่าเดือนธ.ค.ของปีปีนี้ SET จะให้อัตราผลตอบแทนเป็นบวกอีกครั้ง จากเม็ดเงินของนักลงทุนต่างประเทศและกองทุนในประเทศ (LTF และ RMF)

กลยุทธ์การลงทุน: คาด SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 133 5-1350 อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่า SET มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1380-1390 อิงจากอัตราผลตอบแทนเดือนธ.ค.ที่ +4.35-5.0% แม้ระหว่างทางตลาดจะเผชิญความผันผวนจาก Fisca l cliff บ้างก็ตาม กลยุทธ์ยังเน้นหุ้นพื้นฐานดีดีที่ laggard และมีโอกาสถูถูกปรับประมาณการขึ้น รวมทั้งทยอยสะสมหุ้น cyclical เพิ่มเติม หุ้นแนะนำ PTTGC THAI JAS

สำหรับนักลงทุนระยะกลาง:เพิ่มน้ำหนักการลงทุนขึ้น 10 % เป็น 70 % (3 ธ.ค.55)หลังภาพการลงทุนระยะกลางมีความเสี่ยงลดลงและมีมุมมองเชิงบวกมากขึ้น โดยคาดว่าตลาดจะปรับขึ้นได้ถึงช่วงต้นปีหน้า (ม.ค.56) *** ทยอยสะสม TTA SOLAR E RW AJ KCE SPCG และตั้งแต่ (29 พ.ย.) ขอเพิ่มสะสม NMG

บล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่า ต่างชาติเป็นตัวหลักที่ทำให้ตลาดปรับขึ้นในระดับเหนือ 1,300 จุดถึงปัจจุบัน พบว่าต่างชาติซื้อสะสมราว 8 พันล้านบาท แนวโน้มยังคงไปต่อ เป้า 1,350 จุด โดยกลุ่มธนาคารเป็นเป้าหมายของการเข้าซื้อในรอบนี้ และเริ่มเห็นการเข้าซื้อหุ้นพลังงานขนาดใหญ่เข้ามาในช่วงหลังสถานการณ์ทั่วไปตอนนี้ยังไม่มีปัจจัยลบใหม่ที่เข้ามาจนทำให้ตลาดกลับทิศเป็นลง เพียงแต่ให้ระวัง SET Index ที่เริ่มเข้าใกล้เขตซื้อมาก ซึ่งให้ระวังในระดับ RSI ในช่วง 75-80 โดยเรามองว่าอาจเจอแรงขายออกมาอีกครั้ง ณ ระดับดังกล่าว เน้นเพียงถือข้ามสัปดาห์ การซื้อเพิ่มยังต้องระวัง

SET - แนวโน้มยังคงไปต่อ เป้า 1,350 จุด โดยกลุ่มธนาคารเป็นเป้าหมายของการเข้าซื้อในรอบนี้ และเริ่มเห็นการเข้าซื้อหุ้นพลังงานขนาดใหญ่เข้ามาในช่วงหลัง เจาะประเด็นวันนี้กลุ่มอสังหาฯ แนวโน้มยังดูดี และจะต่อเนื่องปี 56 หุ้นแนะนำ QH SIRI และ AP

บล.ฟินันเซีย ไซระส ระบุว่า แนะนำให้รอเลือกหุ้นซื้อกลับ หรือ ซื้อเพิ่มได้ในช่วงตลาดปรับพักตัวลงก่อนจะปลอดภัยกว่า ขณะที่ส่วนถือลงทุนยังแนะนำให้เน้นถือต่อเนื่อง เพื่อรอโอกาสทำกำไรอีกครั้งแถว 1350 จุดหรือใกล้เคียงต่อไป

หุ้นเด่นทางเทคนิค LPN, SVI, TPIPL (SBL)

แนวโน้ม เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐยังสามารถบวกขึ้นต่อเนื่องได้อีก แม้ว่าจะผันผวนในระหว่างชั่วโมงการซื้อขายบ้าง เนื่องจากราคาหุ้นแอปเปิลกลับมาดีดตัวขึ้นจากการปรับลงวันก่อน แต่ปริมาณการซื้อขายยังเบาบางเพื่อรอดูตัวเลขข้อมูลการจ้างงานเดือน พ.ย.ในคืนวันนี้อีกครั้ง รวมทั้งรอผลการเจรจาแก้ปัญหา Fiscal cliff ด้วย โดยดัชนีความผันผวน (VIX Index) ยังปรับขึ้นอีก 0.7% ซึ่งสะท้อนความวิตกของนักลงทุนที่ยังมีอยู่ ส่วน

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ก็สามารถพลิกกลับมามีจังหวะบวกขึ้นได้อีกครั้ง ซึ่งก็น่าจะช่วยหนุนให้ SET ยังสามารถแกว่งบวกต่อเนื่องได้ แต่ก็ยังต้องตามระวังจังหวะแกว่งตัวผันผวนของตลาดหุ้นไทยไว้บ้าง โดยกรอบการขึ้นช่วงนี้อาจจะยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา SET ขยับขึ้นมาพอควรแล้ว ขณะที่ปลายสัปดาห์นี้ SET จะติดช่วงวันหยุดยาวด้วย อย่างไรก็ตาม FSS ยังคาดการณ์ระดับดัชนีเป้าหมายของปีนี้ไว้ที่ 1350 จุดอยู่ ดังนั้นถ้าตลาดอ่อนตัวลงเราจึงยังแนะนำให้เลือกหุ้นเข้าซื้อเพื่อเทรดดิ้งช่วงสั้นได้ ส่วนหุ้นที่ถือรอเป้าหมายอยู่ ก็ยังแนะนำให้ถือต่อเนื่องต่อไป

แนวรับ 1337-1335 , 1332-1328 จุด แนวต้าน 1342 , 1345-1350 จุด



INFO: http://www.kaohoon.com