------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: NEP หุ้นที่ถูกลืม

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

NEP หุ้นที่ถูกลืม


NEP : บริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)
เว็บไซต์ http://www.nep.co.th/



NEP บวก2.99% เล็งกำไรค่าสินไหมNNCL,กำไรขายที่ดินโคราช,รอแผนล้างขาดทุนฯ


ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 10 เมษายน 2555 12:23:54 น.

หุ้น NEP ราคาวิ่งขึ้น 2.99% มาอยู่ที่ 0.69 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 22.71 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.68 บาท
บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม(NEP)มีข่าวดีรับรู้กำไรจากค่าสินไหมในนวนครหลายร้อยล้านบาท เพราะถือ NNCL 23% ขณะที่นวนครนั้นเตรียมเปิดตัวแล้ว ซึ่งเท่ากับว่าผ่านสิ่งเลวร้ายไปทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีการคาดหมายถึงแนวโน้มรายได้จากการขายถุงกระสอบที่บรรจุทรายช่วงน้ำท่วมปริมาณมากเข้ามาอีก และไตรมาส 2 จะบันทึกกำไรจากการขายที่ดินก้อนใหญ่ที่โคราชกว่า 150 ล้านบาท ปีนี้จึงน่าสนใจมาก
พร้อมให้คอยเฝ้าดูแผนล้างขาดทุนสะสมด้วยว่าจะออกมาแบบใด จะลดพาร์ล้างออกหรือจะเพิ่มทุนให้ได้มูลค่าแล้วค่อยล้างขาดทุนออกทำได้ทุกอย่าง
ด้านสัญญาณเทคนิคของ NEP ที่เห็นชัดมาก็คือการที่ RSI เข้าสู่ระดับ Oversold และยังเกิด Divergence นี่คือสัญญาณการเก็บหุ้นโดยแท้ ในขณะที่ราคาหุ้นกำลัง side way จากช่วง down trend นี้สามารถที่จะประเมินได้ว่าอาจจะสร้างรูปธง เพื่อ Rebound ตามการเกิด Divergence ใน RSI โดยมีเป้าหมาย 0.72 บาท ถ้าไปได้ตรงนี้จริงๆ จะจบขาลงเป็นขาขึ้นแล้ว