------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: วันนี้กับ CPF

วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

วันนี้กับ CPF

CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)
จากรูปไม่รู้จะถูกเปล่า
แนวต้าน 38
แนวรับ 37
ราคาเป้าหมาย 45

ลักษณะธุรกิจ
ซีพีเอฟดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจร ซึ่งประกอบด้วย การผลิตอาหารสัตว์ การทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ และการผลิตอาหาร ซึ่งได้แก่ การผลิตสินค้าเนื้อสัตว์กึ่งปรุงสุกและปรุงสุก และการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานภายใต้ตรา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ซีพีเอฟมีการประกอบกิจการโดยบริษัทย่อยในต่างประเทศในอีก 9 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ตุรกี รัสเซีย ลาว ไต้หวัน อังกฤษ มาเลเซีย อินเดีย จีน และฟิลิปปินส์ รวมทั้งมีการส่งออกผลิตภัณฑ์สินค้าเนื้อสัตว์และอาหารกึ่งปรุงสุกและปรุงสุก รวมทั้งอาหารพร้อมรับประทานภายใต้ตรา ไปจำหน่ายต่างประเทศมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้น CPP ซีพีเอฟจะมีการประกอบกิจการโดยบริษัทย่อยในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 1 ประเทศ ได้แก่ เวียดนามซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์ ธุรกิจเพาะพันธุ์สัตว์ และทำฟาร์มสัตว์บกและสัตว์น้ำ และธุรกิจแปรรูปและผลิตผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหาร

ข่าว

2012-04-04 09:50:46
EU อนุมัติให้ประเทศไทยสามารถส่งออกไก่สดไปยังประเทศในสหภาพยุโรป (EU) ได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป หลังถูกห้ามระงับส่งออกในช่วง 8 ปี ที่ผ่านมาจากการแพร่กระจายของไข้หวัดนก โดยประเมินว่าจะเป็นบวกทั้งระยะสั้น และยาวต่อ CPF แม้ว่าในปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากการขายไก่สดจะคิดเป็นราว 2% ของรายได้ธุรกิจไก่ทั้งหมด
เนื่องจากปัจจัยบวกระยะสั้น คาดว่าจะส่งผลให้ปริมาณซัพพลายไก่ในประเทศลดลง และส่งผลให้ราคาไก่เริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ 2Q55 เป็นต้นไป หลังลดลงถึง 27% yoy ใน 1Q55 เหลือ 34.5 บาท / กิโลกรัม จากการเกิดซัพพลายส่วนเกิน
ปัจจัยบวกระยะยาว คาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากการขายไก่สดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับ CPF ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความพร้อมสูง เพื่อแข่งขันในตลาดโลก และมีข้อได้เปรียบจากการเกิด Economy of Scale (การประหยัดต่อขนาด)
พร้อมคาดว่ากำไรสุทธิ 1Q55 จะทำระดับสูงสุดใหม่ที่ 6,000 ล้านบาท หรือขยายตัวสูงถึง +70% yoy เนื่องจากเป็นไตรมาสแรกที่เริ่มรวมงบการเงินของ CPP เข้าสู่งบการเงินรวม และมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการปรับมูลค่าเงินลงทุนใน CPV ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท โดยส่งผลให้กำไรทั้งปี 2555 ขยายตัวสูงถึง +39% yoy เป็น 2.2 หมื่นล้านบาท และคาดการณ์เงินปันผลปี 2555 หุ้นละ 1.30 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผล 3.5%


กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ซีพีเอฟ
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดตัวร้าน “ซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต” (CP Food Market) ซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ร้านสนุกซื้อ สะดวกทาน” สาขา 2 ที่ชั้น 1 ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดา อย่างเป็นทางการ หลังจากพบว่า สาขา 1 ที่ได้เปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่แล้ว(2554) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประสบความสำเร็จเกินคาด ด้วยยอดขายเฉลี่ยต่อวันที่ 120,000 บาท ตอกย้ำศักยภาพผู้นำธุรกิจอาหารคุณภาพปลอดภัยครบวงจร


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPF โดยให้ปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 45 บาท จากเดิม 38.75 บาท เนื่องจากหลังการประกาศงบของ CPP และการประชุมกับผู้บริหาร CPP เรายังมีคงมุมมองเป็นบวกต่อ CPF โดยปรับประมาณการเบื้องต้นจากการรวม CPP เพื่อสะท้อนถึงผลประกอบการปี 54 ของ CPP ที่ดีกว่าคาดและแนวโน้มการเติบโต ขณะที่ราคาหุ้น CPF ปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด ซึ่งเชื่อว่าเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ให้นักลงทุนหาจังหวะในการเข้าซื้อหุ้น CPF เนื่องจากเห็นว่ากำลังเข้าสู่ช่วง high season ของผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2 และ 3 เป็นปกติของทุกปี ผนวกกับในปี 55 บริษัทยังได้รับอานิสงส์บวกจากการเข้าถือหุ้น C.P. Pokphand Company Limited (CPP) โดยมี CPF ถือหุ้นในสัดส่วน 72% ขณะนี้ จะเป็นตัวเสริมผลการดำเนินงานเชิงบวกเข้ามาต่อ CPF อย่างเต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 2/55 อีกด้วยขณะที่ราคาหุ้น CPF ทรงตัวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนผลการดำเนินงานที่ไม่โดดเด่นมากนักในงวดไตรมาส 1/55 ซึ่งเป็นฤดูกาลปกติ แต่มองว่ายังน่าสนใจสำหรับการทยอยซื้อลงทุน โดยยังคงราคาเป้าหมายปี 55 ไว้ที่ 43.50 บาทที่มา : ข่าวหุ้น


สะสมได้.