------------------------------------------ ------------------------------------------------------------ trader: SET วิ่งๆ อย่างนี้ก็มีขายบ้างอะไรบ้าง

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

SET วิ่งๆ อย่างนี้ก็มีขายบ้างอะไรบ้าง

SET 1,232.29 (+3.29) - 21 ส.ค. 2555 17:01:45

แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2555-2556
ธปท. คาดว่าในปี 2555 เศรษฐกิจไทยจะมีการขยายตัวร้อยละ 6 ตามการฟื้นตัวของภาคการผลิตและแรงขับเคลื่อนอุปสงค์ในประเทศ ทั้งจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก pent-up demand ที่ยังมีอยู่ การซื้อสินค้าทดแทนและการซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหายจากน้ำท่วม รายได้ที่มีแนวโน้มอยู่ในเกณฑ์ดี ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและผู้ประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้น มาตรการภาครัฐและสถาบันการเงินที่กระตุ้นอุปสงค์ในประเทศ และภาวะการเงินที่ผ่อนคลาย
สำหรับในปี 2556 คาดว่าจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องที่ร้อยละ 5.8 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากภาคการส่งออกที่มีแนวโน้มจะกลับมาขยายตัวได้มากขึ้น กอปรกับการใช้จ่ายของภาครัฐทั้งจากงบประมาณและโครงการบริหารจัดการน้ำจำนวน 3.5 แสนล้านบาท จะสนับสนุนให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

บริษัทจดทะเบียนเข้าใหม่ 


บล.ภัทรชี้เป้าดัชนีปีนี้ 1,350 จุด มองบริโภคในปท.-ลงทุนภาครัฐหนุน

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2555 เวลา 16:00:56 น.


นายเอียน กิสบอร์น กรรมการผู้จักการ หัวหน้าฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ทุนภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ PHATRA เปิดเผยว่า บริษัทคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้อยู่ที่ระดับ 1,350 จุด โดยมองปัญหาเศรษฐกิจของยุโรปและสหรัฐ ส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทย จึงปรับลดอัตราการเติบโตเศรษฐกิจปีนี้เหลือโต 5.3% แต่มองการบริโภคภายในประเทศและการลงทุนของภาครัฐ ยังเป็นปัจจัยสนับสนุน

นายกิสบอร์น กล่าวอีกว่า ตลาดหุ้นมีปัจจัยบวกจากการบริโภคในประเทศที่มากขึ้นโดยเฉพาะในต่างจังหวัด รวมถึงการลงทุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของภาครัฐ และการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่กลุ่มแบงก์, พลังงาน,อสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง

ด้านนายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวิจัย บล.ภัทร กล่าวว่า มองภาพรวมเศรษฐกิจไทย ภาคการส่งออกจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐจึงปรับลดเป้าหมายการส่งออกของไทยในปีนี้เติบโตลดลงจาก 10% เหลือเติบโตเพียง 3% ขณะที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยปีนี้ ได้ปรับลดคาดการณ์ลงเหลือโต5.3% จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะโต 5.7%

สาเหตุที่ยังมองว่าเศรษฐกิจไทยยังโตได้ มาจากการบริโภคภายในประเทศและการลงทุน ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งปีนี้ยังลงทุนไม่มาก ซึ่งคาดว่าปีหน้าจะลงทุนมากขึ้น โดยคาดว่าจะลงทุนกว่า 7.5 แสนล้านบาท ในโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงระบบการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยยังคงเติบโตต่อไปได้ในปีหน้า   
INFO: ข่าวหุ้น-ธุรกิจ